Bất động sản Việt Nam nâng tầm nhờ vốn FDI

Tại sao nói Bất động sản Việt Nam nâng tầm nhờ vốn ngoại

Trong 5 tháng đầu năm 2018, số vốn đăng ký của các dự án được cấp phép mới vào hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 623,3 triệu USD. Trong đó  vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào hoạt động kinh doanh bất động sản tại Việt Nam đạt 806,5 triệu USD, chiếm 11,3% tổng nguồn vốn FDI. Các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào bất động sản Việt Nam theo ba phương thức chủ yếu là góp vốn, mua cổ phần doanh nghiệp và cho vay vốn đầu tư.

Phân khúc Bất động sản đầu tư

Hầu hết các nhà đầu tư đều lựa chọn phân khúc bất động sản cao cấp khi gia nhập thị trường Việt Nam. Bởi, ở phân khúc này họ có nhiều lợi thế nhất. Theo nhiều chuyên gia, các doanh nghiệp nước ngoài đến từ các thị trường bất động sản phát triển hơn. Do đó, họ có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, phát triển và vận hành các bất động sản cao cấp.

 Nhà đầu tư ngoại nâng tầm bất động sản Việt nam  

Thị trường bất động sản Việt Nam đang cho thấy sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư nước ngoài về:

  • Lợi nhuận
  • Các yếu tố về tăng trưởng kinh tế.
  • Chính sách của nhà nước đối với việc người nước ngoài được sở hữu nhà tại Việt Nam
  • Những ưu đãi đối với nhà đầu tư nước ngoài

Theo đại diện Savills, các nhà đầu tư này sẽ đem tới thị trường những kinh nghiệm phát triển dự án. Mặt khác, họ cũng giúp tăng tính cạnh tranh, cải tiến hoạt động kinh doanh và sản phẩm trên thị trường, do vậy sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng.

Theo Trí thức trẻ

Thông tin liên quan

Đối tác của chúng tôi

0908 480 055 Liên hệ ngay (24/7)